วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

การนับเทิร์น และ เร่งเทริน์

การนับเทิร์น ตอนที่ 1


เห็นหลายคนสงสัยเรื่องการนับเทิร์น เลยทำภาพแบบง่ายๆมาอธิบาย (ขออภัยรีบไปหน่อย อาจจะลวกไปนิด)
ขออธิบายภาพก่อน
- วงกลม2สี คือตัวแทนของ 2ฝั่ง
- ในวงกลมตัวเลขคือลำดับการออกตัวตี เลข1ออกโจมตีตัวที่1 เลข2ออกโจมตีตัวที่2(ตามค่าสปีดตัวละคร+อุปกรณ์ที่ใส่)
- เลข3บนหัวคือเทิร์นของบัพ(บัพประเภทนับเทิร์น) เลข3คือเหลือ3เทิร์น เลข1คือเหลือ1เทิร์น
- ภาพแรกการนับเทิร์น
เริ่มต้นเกมจะเห็นว่าทุกตัวละครมีบัพคนละ3เทิร์น เมื่อเริ่มออกไปตีกลับมา บัพจะเหลือ 2 เทิร์น
เมื่อออกไปตีครบทุกคน(10ออกไปตี) ถึงจะวกกลับมาที่หมายเลข1ออกตัวตีใหม่อีกครั้ง
ทีนี้ปัญหาที่ทุกคนยังงอยู่คือ การเร่งเทิร์นในภาพที่ 2
- ภาพการเร่งเทิร์น
เริ่มต้นเกมจะเห็นว่าทุกตัวละครมีบัพคนละ3เทิร์น
สมมุติฝั่งสีชมพู กดท่าแช่แข็งใส่อีกฝ่าย แล้วโชคดีมากทุกตัวถูกแช่หมด
เมื่อฝ่ายตรงข้ามถูกแช่แข็งจนหมด จะเกิดเหตุการณ์ที่เรียกว่าการเร่งเทิร์น
ตัวที่จะออกตีเป็นตัวแรกจะเป็นตัวที่น้ำแข็งแตกก่อน แล้วตามด้วยลำดับต่อๆไป
- การเร่งเทิร์นนี้เกิดขึ้นจาก เมื่อมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตัวละครถูกแช่จนหมด หรือตัวละครถูกฆ่าจนเหลือแต่ตัวที่ถูกแช่ จะเกิดการเร่งเทิร์นเพื่อให้ที่แช่แข็งแตก (ระยะเวลาการถูกแช่จะอยู่ใน2เทิร์น)
ทริกนี้สามารถใช้กับพวกแมปที่มีสกิลอมตะ แช่เพื่อเร่งเทิร์นให้บัพอมตะหมดไว
ทริปนี้สามารถต่อยอดได้หลายอย่าง เช่นการจับจังหวะการใช้สกิล การใช้คอมโบคู่กันของสไปค์และหลิงๆ
ขอให้สนุกกับเกมครับ
==========================================================
การนับเทิร์น ตอนที่2


การนับเทิร์น ตอนที่2
เห็นหลายคนสงสัยว่าทำไมบัพผมมันหมดไวจัง ทำไมบัพอยู่นานจัง
เลยทำตัวอย่าง(ลวกๆ)มาให้เพื่อนๆดูอีก(แล้ว)
คำอธิบาย
- วงกลม2สี คือตัวแทนของ 2ฝั่ง
- ในวงกลมตัวเลขคือลำดับการออกโจมตี เลข1ออกโจมตีตัวที่1 เลข2ออกโจมตีตัวที่2
(ลำดับการออกโจมตี แปลผันตามค่าสปีดตัวละคร + อุปกรณ์ที่ใส่)
- เลข3บนหัวคือเทิร์นของบัพ(บัพประเภทนับเทิร์น) เลข3คือเหลือ3เทิร์น เลข1คือเหลือ1เทิร์น
จากรูป "ดูจังหวะให้ดีบัพหายไม่รู้นะ"
A. จังหวะที่ ตัวละครอันดับ3 ออกตี
(ตีเสร็จ ตัวที่มีความเร็วอันดับ 4 จะเป็นตัวที่ออกโจมตีตัวต่อไป)
B. แต่ตัว4เราดันกดสกิลบัพ(สมุติบัพอยู่ได้2เทิร์น)ก่อนออกโจมตี
C. ตัวอันดับ4ออกโจมตีตามลำดับ
D. กลับมาบัพหายไป 1 เทิร์นทันทีนะแจ๊ะ
จากรูป "กะจังหวะหลงฝั่งตรงข้ามออกตี"
A. จังหวะที่ ตัวละครอันดับ 6 ออกโจมตี
(ตีเสร็จ ตัวที่มีความเร็วอันดับ 7 จะเป็นตัวที่ออกโจมตีตัวต่อไป)
B. แล้วฝั่งเรากดสกิลแช่แข็งตัวที่ 6 (สมุติบัพอยู่ได้2เทิร์น)
C. ตัวอันดับ7ออกโจมตีตามลำดับ
D. ตัวอันดับ8ออกโจมตีตามลำดับ ตามลำดับไปจนถึงตัวที่ 10 แล้ววกกลับมาตัวที่ 1 (ทำให้สกิลแช่อยู่ได้นานมาก กว่าจะวกกลับมาที่ตัวที่ติดสกิล)
วิธีนี้ มีประโยชน์มากเวลาลงกิล กะจังหวะสกิล ราเชล เวลาลดโจมตี 7k
ให้ราเชลใช้สกิลหลังจากที่อีกฝั่งออกมาฟันแล้วกดใช้สกิล
กว่าจะวนครบรอบ ราเชลก็คลูดาวสกิลเสร็จเรียบร้อยพอดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น