วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

คำแปลออฟชั่น [อาวุธ][เกราะ]

คำแปลออฟชั่น [อาวุธ][เกราะ]



basic item and character status: ★ สเตตัสพื้นฐาน

공격력 - physical atk ★ โจมตีกายภาพ

마법력 - magic atk ★ โจมตีเวทมนต์

방어력 - defense ★ การป้องกัน

속공 - speed ★ ความรวดเร็ว

possible weapon/accessoire stats: ★ ออฟชั่นอุปกรณ์ และเครื่องประดับต่างๆ

약점 공격 - atk weakness (atk enemy with lowest HP + x1.3 dmg) ★ โฟกัสหรือโจมตีจุดอ่อน
- จะไม่ตีตัวละครที่ติดสถานะตายทันที(เดธ) และตัวละครที่ป้องกันการโจมตีทุกชนิด (ตี0)
- แต่ถ้าฝ่ายตรงข้ามเหลือแค่มอนที่ติดสถานะแบบด้านบน จะเลือกตีตัวที่ติดสถานะตายทันทีก่อน
- เมื่อติดคุณสมบัติโจมตีจุดอ่อน จะเพิ่มดาเมจอีก 30% แต่ในกรณีที่ใช้สกิลหมู่แล้วติดคุณสมบัติโจมตีจุดอ่อนด้วย พลังที่โจมตีหมู่ก็จะ+อีก 30%

속공 - swift atk / double attack (chance for extra autoatk after normal atk/skill. doesn't count towards turns) ★ ความรวดเร็ว
- มีผลในการออกตัวโจมตีธรรมดา/ใช้สกิล และมีโอกาสโจมตีอีกครั้ง ข้อเสีย เป็นการเร่งเทรินตัวเองทำให้บัพที่นับเป็นเทรินหมดเร็วขึ้น

치명타 확률 - critical chance (crit = x1.5 dmg) ★ อัตราการติดคริติคอล
- เมื่อติดคุณสมบัติจะเพิ่มดาเมจอีก 150%

막기 확률 - block chance (block = x0.5 dmg recieved) ★ อัตราการติดบล็อค
- เมื่อติดคุณสมบัติจะลดดาเมจทั้งหมดที่โดนอีก 50%

반격확률 - counterattack chance ★ อัตราการติดโจมตีสวนกลับ

최대 생명력 - hp ★ เพิ่มเลือด

Cedit : Ch Te Seven Knights Gamers Group
----------------------------------------------------------------------------------------------------
เจาะลึกเรื่องอาวุธ
ออฟชั่นอาวุธในเกมนั้นมีหลายแบบให้เราเลือกนะครับ และเหนหลายๆท่านบ่นๆว่าจะใส่อะไรดี ใส่อันนี้ดีไหม จึงรวบรวมแนวทางมาไว้ที่นี่เลย
ออฟชั่นอาวุธแบ่งเป็น ดั่งนี้
1.สปีด เร่งกันออกตัวโจมตีธรรมดา ซึ่งไม่มีผลกับสกิลแต่มันจะทำให้จบเทริน์เร็วและทำให้คิวการออกสกิลได้ออกก่อนตัวอื่น
2.คริติคอลเรท(อัตราการติดคริ) เป็นการเพิ่มโอกาสจากการโจมตีจากสกิลและการโจมตีธรรมดา ให้มีดาเมทที่หนักขึ้นอีกเท่าตัว
3.โฟกัส เปนการโจมตีตัวที่อ่อนแอ เช่นเลือดน้อย ป้องกันน้อย และเมื่อติดโฟกัสดาเมทจะหนักขึ้น30% (อาจติดหรือไม่ติด)

หลักๆออฟชั่นจะมีประมาณนี้ รายละเอียดนั้น ดูได้ในปักหมุด https://www.facebook.com/groups/sevenknightsTH/704815122900836
แรกๆเราอาจจะใส่ได้แค่ช่องเดียวแต่พอเริ่มเล่นนานขึ้นเริ่มมีตัว 6 ดาวที่ไม่มีประโยชน์ ตัวเหล่านี้นำไปเจาะช่องได้ทำให้ได้ใส่อาวุธหรือชุดป้องกันเพิ่มขึ้นได้ ดั่งนั่นจึงขอนำเสนอการวิเคราะห์ ออฟชั่นผสม ของอาวุธดั่งนี้ครับ

1.สปีด+สปีด = การผสมออฟชั่นนี้ทำให้มอนของเรานั้นมีการออกโจมตีก่อนเร็วมากการโจมตีก่อนจะสังเกตุได้จากการออกสกิลธรรมดา 2 ครั้งอาจจะเหน 3 ครั้งในบางที (1ใน2ครั้งนี้เป็นการตีเทริน์ของเรา) จะทำให้ได้เปรียนฝั่งตรงข้ามเรื่องการออกตัวโจมตีก่อน การจบเทริน์ที่เร็วมาก 
แต่ข้อเสียคือ บัพที่มีประโยชน์ก้จะจบเร็วมากเช่นกัน เซตสปีดเหมาะกับพวกพาสซิสโจมตีธรรมดาแล้วติดสถานะ หรือ ซัพที่ต้องการการจบเทริน์เร้วเพื่อที่จะเร่งการฮิลหรือช่วยเพื่อน ครับ

2.สปีด+คริ = ออฟชั่นนี้มองดูก้จะมีประโยชน์กับพวกที่มีดาเมทพอสมควรเพราะจะได้ในเรื่องของการโจมตีที่หลักขึ้น การออกตัวเร็ว ได้ดาเมทจากการโจมตีธรรมดา ข้อเสียก้จะคล้ายๆกับข้อ 1 บัพประโยชน์หมดเร็ว เหมาะกับพวกพาสซิส โจมตีธรรมดาติดสถานะเช่นกัน

3.สปีด+โฟกัส = เปนอีกสายที่น่าสนใจเพราะโฟกัสทำงาน มันจะออกตัวก่อนและพุ่งไปหาตัวที่อ่อนแอก่อนทันที (ส่วนมากจะเป็นซัพที่จะโดนก่อน เหนใน PVP บ่อยๆ) และดาเมทอีก 30% อาจทำให้ซัพตัวนั้นแทบตาย ทำให้ฝั่งตรงข้ามเสีย 1 เทริน์ฟรีๆเพื่อฮิลซัพตัวนั้นเอาไว้ เป็นสายผสมที่น่ากลัวเช่นกัน

4.คริ+คริ = เป็นสายที่ทำดาเมทได้หนักมาก โดนทีเดียวอาจหลับได้เลย แต่มันก้มีข้อเสียคือหากตัวนั้นสปีดการออกตัวน้อย การจะลงสกิลสักที นานมาก อาจจะเป็นตัวสุดท้ายที่จะได้ปล่อยสกิล จึงเหมาะกับการเล่นแบบไม่ออโต้ มากที่สุด

5.คริ+โฟกัส = สายนี้น่าสนใจเช่นกัน หากติดคริพร้อมกับโฟกันทำงาน ดาเมทจะเท่ากับ 2เท่า+30% หากโจมตีตัวอ่อนแออยู่แล้ว หลับอย่างเดียว ชัวร์ 

6โฟกัส+โฟกัส = สายโจรชัดๆ เป้นสายที่ซัดเข้าจุดอ่อนของทีมเป้าหมายแน่นอน แต่ผลของออฟชั่นนั้นไม่แน่ใจว่าหาก ใส่ 2 ข้างแล้ว ดาเมทจะเพิ่มอีก 60% ไหม เพราะผมเองก้ยังไม่เคยลองใครลองแล้วมาบอกกันหน่อยนะครับ 

จบการวิเคราะออฟชั่นของอาวุธ ครับ ทั้งหมดนี้เป็นการวิเคราะห์ ผลที่จะได้ขึ้นอยู่กับทีมของท่าน ตัวของท่านที่จะเลือกใช้เลือกผสมกันเอานะครับ ซึ่งตัวละครต่างๆนั้น อาจจะอ่อน หรือกาก แต่หากเลือกออฟชั่นอาวุธที่ดีให้กับมัน อาจจะกลายเป็นตัวทำเกมที่ดีก้เป็นได้ ฉะนั้นก่อนจะฟิวทิ้งหรือเอาไปเจาะรู ลองวิเคราะอาวุธดูเผื่อจะเป็นตัวที่ท่านคิดไม่ถึงก้ได้ครับ 
---------------------------------------------------------------------------------------------------
เจาะลึกชุดป้องกัน แบ่งออกเป็น 3 ออฟชั่นหลักๆ ดังนี้

1.เพิ่มเลือด เพิ่มเป็นจำนวนเลือดโดยตรง

2.อัตราบล๊อคดาเมท อาจจะติด หากไม่ติด ก้จะไม่มีผลอะไร แต่หากติด จะทำให้ดาเมทที่โดน ลดลงครึ่งหนึ่ง (เป็นตัวขาว)

3.อัตตราเค้าว์เตอร์ (โจมตีกลับ) อาจจะติด หากไม่ติดก้จะไม่มีผลอะไร  

การผสมป้องกัน ดั่งนี้

1.เลือด+เลือด = เหมาะกับซัพหรือตัวที่มีเลือดน้อยแต่ จากที่ทดลองแล้วออฟชั่นนี้มีข้อด้อยเยอะมาก แม้ว่าจะเพิ่มเลือดได้เยอะก้จริงหาก เป้าหมายโจมตีหนัก เลือดนั้นก้ลดฮวบเช่นกัน แต่อาจจะช่วยยื้อชีวิตได้อีกเทริน์ แต่หากฮิลไม่ทันก้ลาโลกทันที

2.บล๊อค+บล๊อค = อันนี้ดูเหมาะสมกับสายชัพเช่นกัน จะให้หวังกับเลือดอย่างเดียวคงไม่ค่อยทัน ดั่งนั้นหากลดดาเมทได้น่าจะดีกว่า แล้วหากทีมนั้นมี มอนที่มีพาสซิส เพิ่มอัตราบล๊อคอยู่แล้ว (พัดลูซี่ อัตราบล๊อค 50%) หากติดบล๊อค มันจะบล๊อคทั้งหมดไม่ว่าจะคริ หรือ โฟกัส

3เค้าว์+เค้าว์ = เหมาะกับสายที่มีการป้องกันสูง สายแทงค์ เพราะหากยืนหน้าแล้ว จะทำการสวนกลับทันทีหากโอกาสโจมตีกลับสำเร็จ จึงทำให้ส่วนมาก จะใช้กับพวกแทงค์เพื่อให้ได้การทำดาเมทฟรีๆ 1 เทริน์ ยิ่งเยอะยิ่งดี  (อัตราเค้าว์หากติดจะโจมตีกลับในครั้งเดียวอีกครังจะเป็นการออกเทริน์ของตัวเอง จะต่างจากสปีดนะจ๊ะ แต่หากมอนเราออฟชั่นอาวุธอยู่ด้วยแล้วออกจิ้ม 2-3ทีแน่ๆ)

4.เลือด+บล๊อค = ดูเป็นสายครึ่งๆกลางๆเหมือนต้องวัดดวงเอา 

5.เลือด+เค้าว์ = หากต้องการเพิ่มเลือดให้กับแทงค์ก้จัดสายนี้ได้ 

6บล๊อค+เค้าว์ =  เป็นสายน่าสนใจ และเหนหลายๆท่านใช้กับการล่าบอสมังกร แต่ก้ต้องมีปัจจัยอื่นเสริม

เพื่อให้ อัตราทั้งสองนั้นทำงานด้วย




●●Skill / Speed●●
แนะนำเรื่องการ ออกสกิลครับ ตอนแรกจะทำเป็นคลิป แต่อยู่ข้างนอกครับ
.....เพราะงั้นเรามาแนะนำเป็นการพิมพ์แทน
***ลัทธิยาวไม่อ่านก็ควรอ่านไว้นะครับ****
1.เกมนี้ เทิร์นการออกเป็นตัวใครตัวมัน
2.สกิลสามารถกดใช้งานได้ทันที
ดังนั้น การคำนวนการออกสกิลนั้น จำเป็นต่อการผ่านด่านต่างๆ มาก (ยกเว้น pvp ที่อาศัยดวง+speed ตัวละครว่าใครจะได้เริ่มก่อน)
เช่นเริ่มเกมเรากด "สกิลบัพ" นั่นหมายความว่า เทิร์นการออกสกิลของเราหมดไปแล้ว ต่อไปจะตาการออกสกิลของอีกฝั่งนึง
ใครจะเริ่มเป็นฝ่ายออกสกิลก่อน น่าจะดูจาก Speed นะครับ
***สมมุติ เราเริ่มก่อน
●EX1
- เริ่มเกมเรา "กดบัพ"
- ศัตรู "โจมท่าหมู่"
= เกมนี้เท่ากับว่า เราเสียหมาครับ โดนสวนท่าหมู่มาเต็มๆ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เริ่มอะไรเลย
-----------------------------
●EX2
***เราเริ่มก่อน
- เริ่มเกม "กดท่าหมู่" สมมุติว่าอีกฝ่ายติดสถานะ "ใบ้"
- ศัตรู "ใบ้แดก" มันก็จะนิ่งครับ ไม่มีสกิลจะออกและ Speed ด้อยกว่าเรา
= ผลก็จะทำให้เราได้ออกสกิลรอบต่อไปทันที (ระหว่างที่รอคูลดาวสกิล ตัวละครจะออกไปฟันเรื่อยๆ ตาม Speed ที่ตัวละครแต่ละตัวมี)
-----------------------------
.... เพราะฉะนั้น การออกสกิลก่อนหลังนั้นจำเป็นมาก ว่าควรกดอะไรก่อน และศัตรูจะสวนสกิลอะไรกลับมา เราไม่สามารถรู้ได้ ...แต่โจมตีธรรมดา จะฟันถี่แค่ไหน ขึ้นอยู่กับ Speed ตามที่กล่าวมา
มีหลายคนพูดว่า "พิณทับกับเดลอนจะดีหรอ (พี่เคียว 7k)"
แรกๆ อาจจะคิดว่าไม่ดี แต่อ่านแล้วลองคิดตามครับว่า "มันดีรึยัง"
●บัพพิณ +50% เดลอน +40%
●เดลอน +40% อยู่ตลอดไม่ต้องกดบัพ ถ้าตัวละครไม่ตายบัพก็ไม่หาย
●คนที่ไม่มีเดลอนจะต้องคอยกดบัพอยู่ตลอดเพื่อความแรงของตัวละคร
●คนที่มีเดลอนไม่ต้องคอยมานั่งกดบัพพิณ ออกตัวได้เลย บัพพิณเอาไว้กดใช้ทีหลังก็ได้ตามโอกาสที่มี เพราะส่วนต่าง 10% ไม่ต้องเสียเวลาบัพมันก็ได้
●การออกสกิล เช่นบัพ หรือ ฮีล นั่นหมายความว่า จะทำให้เทิร์นนั้น เราพลาดการออกสกิลโจมตีของเราไป และจะเข้าสู่อีกฝ่ายในการออกสกิลถัดไป
เพราะงั้น ... สำหรับคนที่มีเดลอน เราสามารถเลือกที่จะ "ข้าม" การใช้ บัพของพิณได้ เพราะส่วนต่างมีแค่ 10% ....แค่ 40% ก็เพียงพอที่จะแรงได้ แต่ถ้าจังหวะดีๆ ก็กดบัพพิณซะ เพื่อความแรงอีก 10% ที่เพิ่มขึ้นมา
----------------------------------
★เกร็ดความรู้★
- ถ้าตัวละครมีสปีดมาก บัพต่างๆ ก็จะหายไปไว เพราะฉะนั้นค่า Speed มันเป็นดาบสองคม
- ถ้าบัพทั่วไปหายไปไวนั่นคือข้อเสีย .. ข้อดีนั้นนอกจากจะออกตัวโจมตีได้บ่อย .. ยังจะทำให้เราได้รับ บัพ Heal จากพิณ ที่ Heal ต่อเทิร์น ไว้ขึ้นด้วย
- การออกสกิล เราต้องจำ "สกิลที่เหลือ" ของอีกฝั่งด้วยว่า อีกฝั่งเหลือสกิลอะไรบ้าง เช่น อีกฝ่ายเป็น "จิน" มันใช้ท่า คลื่นพลังไปแล้ว ท่าที่เหลือของมันคือท่าบัพ นั่นคือช่องว่างให้เราสามารถกด บัพ หรือ heal หรือโจมตีอัดหนักๆ ได้ตามสะดวก
- Speed ยิ่งสูง การทำให้ได้โอกาสการออกไปโจมตี 2 ครั้ง ซึ่งปกติ 1 เทิร์น ตัวละครจะออกไปฟาดปากตัวละคร 1 ครั้ง แต่สปีดสูงก็ทำให้โอกาสออกตีเบิ้ล 2 ครั้งได้สูง ซึ่งการตีเบิ้ล จะไม่นับเป็นเทิร์นของตัวละครตัวนั้นๆ จะถือเป็น ของแถม (ข้อควรระวังคือการโดน Counter)
- ถ้าใช้สกิลไปหมดแล้ว สังเกตว่า ตัวละครจะยืนนิ่งๆ รอเวลาถึงเทิร์นตัวเอง ออกตัวไปฟันอย่างเดียว ถ้าอยากให้ตัวละครโจมตีบ่อยๆ ก็ต้องเน้นสปีดนะครับ จะทำให้เราทำ Damage ได้ดีขึ้น
- Speed ไม่มีผลให้คูลดาวสกิลลดไวขึ้น มีผลต่อการออกตัวโจมตีปกติเท่านั้น

1 ความคิดเห็น: